สกิลสุดเจ๋งที่ควรมีในครอบครอง สำหรับ Wizard

     สวัสดีชาว Ranker ทุกท่าน จากบทความที่แล้วที่เราได้พูดถึงสกิลของสายอาชีพ Warrior รอบนี้ก็ถึงคราวของนักเวทย์อย่างอาชีพ Wizard กันแล้ว อย่างที่ทราบกันดีอาชีพนี้เน้นสกิลจากระยะไกล ด้วยดาเมจที่มหาศาล แต่ก็มีจุดอ่อนเมื่อเข้าประชิดตัว วันนี้เราจะมาแนะนำสกิลสุดโหด ของสายอาชีพ Wizard และบางสกิลนั้นก็ได้มาจากการ Fuse เท่านั้น จะมีสกิลอะไรบ้างนั้น ตามมาเลย

 

1.  Ignition Aura(ระดับสกิล SR):

สกิลนี้เป็นสกิลประเภทกดใช้ เมื่อกดใช้จะสร้างออร่าไฟรอบๆ ตัวละคร เป็นเวลา 10 วินาที และศัตรูที่อยู่ในออร่า จะได้รับดาเมจเพิ่มเติมถึง +80% และ สกิลนี้ยังมีทั้งการโจมตีเวทย์และการโจมตีกายภาพ ทำให้สามารถเล่นได้ทั้ง 2 สายนั่นเอง

ทริคพิเศษ : สกิลนี้มีทั้งแบบโจมตีกายภาพและเวทย์ การนับคูลดาวน์จึงแยกกัน ซึ่งถ้าหากมีสกิลนี้ทั้ง 2 แบบ จะสามารถกดใช้ได้ต่อเนื่องนั่นเอง

ข้อเสีย : เป็นสกิลที่ไม่สร้างความเสียหาย และระยะของออร่าก็ไม่ได้กว้างมาก

 

2.  Chilling Mountain (ระดับสกิล SR):

สกิลนี้เป็นสกิลประเภทกดใช้ เมื่อกดใช้จะต้องเลือกพื้นที่ ที่ต้องการ ใช้สกิล เป็นสกิลโจมตีหมู่ (AOE) ธาตุน้ำ ซึ่งสร้างความเสียหายและทำให้ศัตรูลอย (knock-up) มีโอกาส 30% ที่จะติดสถานะแช่แข็งศัตรูเป็นเวลา 3 วินาที เป็นสกิลที่เหมาะกับการลง Nation War กับ Endless Tower เนื่องจากสามารถแช่แข็งและสร้างความเสียหายแบบ AOE ได้ดี

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ หากมีครบทั้ง 2 แบบสามารถกดใช้ได้อย่างต่อเนื่อง

ข้อเสีย : สกิลมีคูลดาวน์ที่นาน และใช้ MP ค่อนข้างมาก

 

3.  Circle of Plague (ระดับสกิล SR):

สกิลนี้เป็นสกิลประเภทกดใช้ เมื่อกดใช้จะต้องเลือกพื้นที่ ที่ต้องการใช้สกิล จะทำให้ศัตรูที่อยู่ในพื้นที่ ได้รับความเสียหายต่อเนื่อง +100% และมีโอกาส 80% ที่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Poison Lv.5 เป็นเวลา 5 วินาที ซึ่งสกิลจะคงอยู่เป็นเวลา 10 วินาที และเป็นสกิลธาตุมืด เป็นสกิลที่เหมาะกับการลง Endless Tower และ Nation War เพราะช่วยสร้างความเสียหายต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ หากมีครบทั้ง 2 แบบสามารถกดใช้ได้อย่างต่อเนื่อง

ข้อเสีย : เป็นสกิลกดใช้ จึงทำให้ใช้งานค่อนข้างลำบาก และมีคูลดาวน์สกิลที่นาน

 

4.  Poisonous Cloud (ระดับสกิล SR):

สกิลนี้เป็นสกิลประเภทกดใช้ เป็นสกิลที่ Evo มาจากสกิล Circle of Plague โดยจะเพิ่มระยะการร่ายสกิล ทำระยะไกลขึ้น และได้รับความเสียหายต่อเนื่องถึง +150% มีโอกาส 80% ที่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Poison Lv.7 เป็นเวลา 5 วินาที เป็นสกิลที่เหมาะกับการลง Endless Tower และ Nation War เพราะช่วยสร้างความเสียหายต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ หากมีครบทั้ง 2 แบบสามารถกดใช้ได้อย่างต่อเนื่อง

ข้อเสีย : เป็นสกิลกดใช้ จึงใช้งานค่อนข้างลำบาก มีคูลดาวน์ที่นาน และใช้ MP จำนวนมาก

 

5.  Summon: Spirit Release (ระดับสกิล SR):

สกิลนี้เป็นประเภทคอมโบ (สกิลที่มี Type A, B, C) มีระยะโจมตีที่ไกล และเป็นเป้าหมายเดียว โดยจะลด Attribute (ธาตุที่ศัตรูมี) ถึง - 40% เป็นเวลา 8 วินาที แต่สกิลนี้ไม่มีธาตุ จึงเหมาะกับการใช้เป็นสกิลเปิด ก่อนจะตามด้วยสกิลธาตุที่มี เพื่อเพิ่มความแรงให้กับสกิลต่อไปนั่นเอง

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ จึงนับคูลดาวน์แยกกัน หากมีสกิลนี้ทั้ง 2 แบบ จะทำให้ใช้สกิลนี้ได้ถึง 6 ครั้ง

ข้อเสีย : เป็นสกิลโจมตีเป้าหมายเดียว และมีระยะเวลาการร่ายสกิลที่นาน

 

6.  Vortex Ray (ระดับสกิล SR):

สกิลนี้เป็นประเภทคอมโบ มีระยะโจมตีที่ไกล และเป็นสกิล AOE ของธาตุแสง ทำให้ศัตรู knock-up หรือถอยหลัง และมีโอกาส 60% ที่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Paralyze Lv.1 เป็นเวลา 10 วินาที เป็นสกิลที่เหมาะจะใช้ลง Endless Tower และ Nation War เพราะนอกจากจะสร้างความเสียหายแล้วยังทำให้ศัตรูติดสถานะ Paralyze และ Knock-up ศัตรูได้ดีอีกด้วย

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ จึงนับคูลดาวน์แยกกัน หากมีสกิลนี้ทั้ง 2 แบบ จะทำให้ใช้สกิลนี้ได้ถึง 6 ครั้ง

ข้อเสีย : ระยะของสกิลค่อนข้างแคบ และบางกรณีที่ศัตรูถอยหลังอาจทำให้สกิลถัดไปไม่โดนเป้าหมาย

 

7.  Lightning (ระดับสกิล SR):

สกิลนี้เป็นประเภทคอมโบระยะไกล เป้าหมายเดียว ของธาตุแสง และมีโอกาส 30% ที่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Paralyze Lv.1 เป็นเวลา 10 วินาทีอีกด้วย

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ จึงนับคูลดาวน์แยกกัน หากมีสกิลนี้ทั้ง 2 แบบ จะทำให้ใช้สกิลนี้ได้ถึง 6 ครั้ง

ข้อเสีย : เป็นสกิลโจมตีเป้าหมายเดียว ที่มีดาเมจเริ่มต้นไม่สูงมากนัก

 

8.  Glare of Judge (ระดับสกิล SR):

สกิลนี้เป็นประเภทคอมโบระยะไกลโดนเป้าหมายเดียว ธาตุแสง และมีโอกาส 30% ที่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Paralyze Lv.1 เป็นเวลา 10 วินาทีอีกด้วย ซึ่งเป็นสกิลที่ Evo มาจากสกิล Lightning

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ จึงนับคูลดาวน์แยกกัน หากมีสกิลนี้ทั้ง 2 แบบ จะทำให้ใช้สกิลนี้ได้ถึง 6 ครั้ง

ข้อเสีย : เป็นสกิลโจมตีเป้าหมายเดียว และใช้ MP พอสมควร       

 

9.  Laser Needle (ระดับสกิล SR):

สกิลนี้เป็นประเภทคอมโบระยะไกล เป้าหมายเดียว ธาตุแสง มีโอกาส 30% ที่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Paralyze Lv.1 เป็นเวลา 10 วินาที ซึ่งเป็นสกิลที่ Evo มาจากสกิล Glare of Judge นั่นเอง

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ จึงนับคูลดาวน์แยกกัน หากมีสกิลนี้ทั้ง 2 แบบ จะทำให้ใช้สกิลนี้ได้ถึง 6 ครั้ง

ข้อเสีย : เป็นสกิลโจมตีเป้าหมายเดียว และใช้ MP เยอะขึ้นกว่าเดิม

 

10.  Earthquake (ระดับสกิล SSR):

สกิลนี้เป็นสกิลประเภทกดใช้ เมื่อกดใช้จะสร้างความเสียรอบตัวละคร ซึ่งจะทำให้ศัตรูที่โดน knock-up และมีโอกาสถึง 70% ที่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Stun 2 วินาที สกิลนี้ไม่มีธาตุ และเป็นสกิลที่ดีมากที่จะใช้ใน Nation War เพราะจะสามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้ครั้งละจำนวนมาก มีโอกาสทำให้ติดสถานะ Stun และ Knock-up อีกด้วย

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ หากมีครบทั้ง 2 แบบสามารถกดใช้ได้อย่างต่อเนื่อง

ข้อเสีย : มีคูลดาวน์ที่นานและยังใช้ MP จำนวนมาก

 

11.  Grace of Vermillion Bird (ระดับสกิล SSR):

สกิลนี้เป็นสกิลประเภทกดใช้ เมื่อกดใช้จะสร้างออร่าไฟรอบๆ ตัวละคร และศัตรูที่อยู่ในออร่า จะได้รับดาเมจเพิ่มเติมถึง +300% เป็นสกิลที่เหมาะสำหรับการเปิดใช้เพื่อช่วยให้สร้างความเสียหายเพิ่มเติม เมื่อศัตรูเข้ามาในระยะประชิด

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ หากมีครบทั้ง 2 แบบสามารถกดใช้ได้อย่างต่อเนื่อง

ข้อเสีย : ระยะของออร่าค่อนข้างแคบ ต้องเดินเข้าไปใกล้ศัตรูมากๆ จึงจะสร้างความเสียหาย

 

12.  5 Consecutive Smash (ระดับสกิล SSR):

สกิลนี้เป็นประเภทคอมโบ ระยะประชิด เป้าหมายเดี่ยว โดยจะสร้างความเสียหายถึง 5 ครั้งใส่ศัตรู เมื่อใช้งานจะเพิ่ม M.Def ให้กับตัวละคร 10 % และยังมีโอกาส 70% ที่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Stun เป็นเวลา 1 วินาที  สกิลนี้ไม่มีธาตุ แต่มีดาเมจเริ่มต้นที่สูงมาก เหมาะสำหรับ Ranker สาย PvP  

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ จึงนับคูลดาวน์แยกกัน หากมีสกิลนี้ทั้ง 2 แบบ จะทำให้ใช้สกิลนี้ได้ถึง 6 ครั้ง

ข้อเสีย : เป็นสกิลโจมตีเป้าหมายเดี่ยวระยะประชิด

 

13.  Breath of Azure Dragon (ระดับสกิล SSR):

สกิลนี้เป็นประเภทคอมระยะไกลแบบ AOE และมีโอกาสถึง 80% ที่จะแช่แข็งศัตรูเป็นเวลา 3 วินาที โดยที่ดาเมจเริ่มต้นของสกิลนั้นสูงมากเลยทีเดียว และยังเป็นสกิลธาตุน้ำอีกด้วย จึงเป็นสกิลที่เหมาะสำหรับจะลง Endless Tower และ Nation War

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ จึงนับคูลดาวน์แยกกัน หากมีสกิลนี้ทั้ง 2 แบบ จะทำให้ใช้สกิลนี้ได้ถึง 6 ครั้ง

ข้อเสีย : เป็นสกิลที่มีคูลดาวน์นานและใช้ MP จำนวนมาก

 

14.  Punishment of Heaven (ระดับสกิล SSR):

สกิลนี้เป็นประเภทคอมระยะไกลแบบ AOE มีโอกาสถึง 70% ที่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Paralyze Lv.1 เป็นเวลา 3 วินาที และยังสามารถ knock-up ได้อีกด้วย สกิลนั้นมีดาเมจเริ่มต้นที่สูง และเป็นสกิลธาตุแสง เหมาะจะลงทั้ง Endless Tower และ Nation War เพราะตัวสกิลสามารถขัดจังหวะศัตรูได้ดี

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ จึงนับคูลดาวน์แยกกัน หากมีสกิลนี้ทั้ง 2 แบบ จะทำให้ใช้สกิลนี้ได้ถึง 6 ครั้ง

ข้อเสีย : มีระยะเวลาร่ายสกิลค่อนข้างนาน

 

15.  Hand of Thanatos (ระดับสกิล SSR):

สกิลนี้เป็นประเภทคอมโบระยะไกลแบบ AOE และมีโอกาส 80% ที่จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Darkness Lv.1 เป็นเวลา 3 วินาที โดยสกิลนี้เป็นสกิลของธาตุมืด เหมาะสำหรับการลง Endless Tower และ Nation War

ทริคพิเศษ : สกิลนี้แบบโจมตีกายภาพและเวทย์ จึงนับคูลดาวน์แยกกัน หากมีสกิลนี้ทั้ง 2 แบบ จะทำให้ใช้สกิลนี้ได้ถึง 6 ครั้ง

ข้อเสีย : เป็นสกิลที่มีระยะเวลาคูลดาวน์นาน และยังใช้ MP จำนวนมาก